Giới Thiệu Sách

11 quyển sách hay về yoga giúp bạn phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần

612views

Yoga có tác dụng rất tốt đối với việc phục hồi sức khỏe, nhất là mang lại sự thoải mái, thư giãn trong tâm hồn. 11 quyển sách hay về yoga sẽ là cuốn cẩm nang toàn diện về yoga từ cơ bản đến nâng cao, hướng dẫn bạn một cách chi tiết từ giai đoạn chuẩn bị đến các bài tập khởi động, tư thế tập, kỹ thuật hít thở, các phương pháp thư giãn và chế độ dinh dưỡng hợp lý cho việc thực hành yoga.

Kỹ Thuật Và Thực Hành Yoga Toàn Tập

 

Một cơ thể khoẻ mạnh, tràn đầy năng lượng sẽ xuất phát từ một tâm trí luôn ở trạng thái an bình. Và Yoga là một bộ môn thể thao đầy tính nghệ thuật sẽ giúp bạn phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Vậy làm thế nào để có thể tập luyện Yoga có kết quả tốt nhất? Tất cả bí quyết nằm trong cuốn sách “Kỹ Thuật Và Thực Hành Yoga Toàn Tập”của tác giả B. K. S. Iyengar.

Yoga toàn tập có hơn 1900 hình ảnh màu, các chuỗi động tác được mô tả từng bước với các hướng dẫn cụ thể và chi tiết để bạn đọc có thể ứng dụng và thực hành một cách dễ dàng. Các động tác kéo giãn của Yoga đem lại trạng thái thư giãn cho các cơ bắp bị căng thẳng và tạo cho người tập cảm giác sảng khoái.

Đây là cuốn sách được phát hành đúng giai đoạn cuộc sống, công việc căng thẳng hiện nay, giúp bạn đọc một phương pháp tốt nhất để giải tỏa stress, tìm được năng lượng sống, có được một tinh thần và một sức khỏe tốt.

Các Tư thế Chính trong Yoga – Hướng dẫn về Giải phẫu Chức năng trong Yoga

Sử dụng những hình ảnh chi tiết, đầy màu sắc để minh hoạ hệ thống cơ xương của con người, Tiến sĩ Y Khoa Ray Long – bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và người sáng lập Bandha Yoga – đã cho thấy sự thật cốt lõi về giải phẫu học và sinh lý học của 55 tư thế cơ bản trong Yoga.

Ông nghiên cứu hình dạng của những tư thế này từ quan điểm giải phẫu để vén màn chức năng độc đáo của chúng khi thực hành Yoga. Với sự kết hợp tuyệt vời giữa đồ họa và văn bản, tiến sĩ Ray Long minh họa cách các nhóm cơ cụ thể làm việc cùng nhau để tạo ra hình dạng tối ưu cho mỗi tư thế. Bằng cách kích hoạt các cơ này, bạn có thể học được cách làm sâu sắc và ổn định tư thế để đạt được lợi ích lớn hơn về mặt chức năng. Với việc minh hoạ cách làm cho cơ hoạt động ở các nhóm tư thế khác nhau, tác giả giúp bạn tác động lên những phản ứng sinh lý học vô thức bằng hành động sinh cơ học có ý thức. Từ đó trải nghiệm việc đánh thức cơ và gia tăng nhận thức về cơ thể khi ngày càng kết hợp nhiều hơn nữa các nhóm cơ trong quá trình thực hành Yoga.

Cuốn sách này sẽ đồng hành cùng thực hành của bạn, khi bạn kết hợp khoa học với nghệ thuật để tối đa lợi ích thể chất và tinh thần cho mỗi tư thế.

Các Cơ chính trong Yoga – Hướng dẫn về Giải phẫu Chức năng trong Yoga

Thông qua những hình ảnh minh hoa ba chiều đầy màu sắc của bộ xương, các cơ chính, các gân và các dây chằng, tiến sĩ Ray Long mô tả Yoga dưới cái nhìn của khoa học.

Là một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình được cấp chứng nhận, đã nghiên cứu Yoga trong hơn 20 năm, tiến sĩ Ray Long kết hợp kiến thức về giải phẫu cùng với hiểu biết của ông về Yoga để trình bày các cấu trúc giải phẫu, chìa khóa cho thực hành Yoga. Cuốn sách cân bằng giữa nghệ thuật, khoa học và tâm linh khi bám theo lực hoạt động trong hệ thống cơ-xương khi tập Yoga. Những hình minh họa tuyệt đẹp cho thấy vai trò của mỗi cơ trong thực hành Yoga. Với sự hiểu biết về các cấu trúc này, bạn có thể học cách vượt qua các chướng ngại, tối ưu trải nghiệm của mình và tránh chấn thương.

Cuốn sách này được thiết kế để sử dụng trên thảm, và là hướng dẫn không thể thiếu cho bất cứ ai muốn kết hợp hoàn toàn cơ thể và tâm trí vào trong quá trình luyện tập Yoga.

101 Hướng Dẫn Thực Tế Nhất về Yoga

 

Yoga được rất nhiều người biết đến nhờ lợi ích của nó đối với sức khỏe. Theo các chuyên gia, Yoga có tác dụng rất tốt đối với việc phục hồi sức khỏe, nhất là mang lại sự thoải mái, thư giãn trong tâm hồn. Tập yoga đúng cách không những giúp các khớp và cơ trở nên dẻo dai, linh hoạt, tăng sức bền cho toàn cơ thể, điều hòa nhịp thở, mà còn có những lợi ích về mặt tinh thần như giới thiệu cho bạn những kỹ thuật thiền định để làm dịu tâm trí, giảm stress, và tăng ý thức về chính cơ thể bạn.

Quyển sách sẽ là cuốn cẩm nang toàn diện về yoga từ cơ bản đến nâng cao, hướng dẫn bạn một cách chi tiết từ giai đoạn chuẩn bị đến các bài tập khởi động, tư thế tập, kỹ thuật hít thở, các phương pháp thư giãn và chế độ dinh dưỡng hợp lý cho việc thực hành yoga. Sách còn dạy các bài tập yoga để loại bỏ một số thói quen không tốt cho sức khỏe như hút thuốc, dùng cafein, chất cồn… và các chương trình luyện tập đặc biệt để cải thiện khả năng tập trung, kiểm soát stress, khắc phục chứng mất ngủ. Đồng thời bạn còn được biết một số động tác yoga cho người mới sinh con, cho trẻ em…

2.100 Asana – Cẩm nang tư thế Yoga

 

2100 ASANA là một bộ tuyển tập tư thế yoga chưa từng có, và còn là một tác phẩm nghệ thuật thể hiện vẻ đẹp thể thao của cơ thể con người trong thực hành yoga. Mỗi một bức ảnh đầy cảm hứng đều có một yogi chuyên nghiệp thực hiện tư thế đạt đến sự hoàn thiện. Các tư thế được tổ chức thành chín nhóm chính gồm: các tư thế đứng, các tư thế ngồi, các tư thế lõi, các tư thế tứ chi, các tư thế uốn cong lưng, các tư thế thăng bằng bằng cánh tay, các tư thế lộn ngược, các tư thế nằm sấp, các tư thế nằm ngửa và được sắp xếp chuyên sâu hơn thành các nhóm asana, theo quá trình từ dễ đến khó. Mỗi bức ảnh được kèm theo tên của các tư thế bằng tiếng Việt và tiếng Phạn, cách phát âm ngữ âm của tiếng Phạn, tên gọi khác cho các tư thế nếu có, mô tả về các biến thể khác nhau cho mỗi tư thế, điểm drishti (điểm tập trung ánh mắt khi thiền), và các luân xa bị ảnh hưởng bởi tư thế đó.

Yoga Trị 46 Bệnh

 

 

Yoga Trị 46 Bệnh giới thiệu một số tư thế (toạ pháp) và cách thở tiêu biểu nhất trong thực hành Yoga giúp cho hệ thần kinh hoạt động một cách có hiệu quả. Ngoài ra, mỗi tư thế tập Yoga đều có ưu điểm tác động đến một phần nhất định của cơ thể nhằm kích thích sự hoạt động điều hoà kinh mạch.

Thực hành tốt các toạ pháp Yoga này có thể giúp bạn trị được một số bệnh, đẩy lùi những stress của tinh thần và đem lại cho bạn cuộc sống thanh thản, nhẹ nhàng hơn.

Yoga Dành Cho Phụ Nữ

 

 

Luyện tập yoga đều đặn, bạn sẽ nhận thấy vóc dáng của mình trở nên thon thả, phản ứng nhanh nhẹn hơn. Bạn sẽ có ý thức hơn về hơi thở, cơ thể của mình, và biết cách kiểm soát cảm xúc của bản thân. Cách nhìn và thái độ sống của bạn cũng trở nên mới mẻ và tích cực hơn. Yoga Dành Cho Phụ Nữ sẽ hướng dẫn bạn luyện tập yoga mỗi ngày để nâng cao sự thanh thoát và vẻ đẹp nội tâm cũng như cải thiện sức khỏe, từ đó có thể ứng phó tốt hơn với những khó khăn, thử thách tinh thần, làm cho cuộc sống trở nên hạnh phúc và vui tươi hơn. Ngoài ra, việc luyện tập yoga có thể giúp đáp ứng được những nhu cầu quan trọng của phụ nữ: được yêu và có cảm giác an toàn. Các bài tập, các động tác luyện tập cụ thể và những lời khuyên từ sách sẽ rất bổ ích. Đây là một quyển cẩm nang rất cần thiết cho bất kỳ người phụ nữ nào trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Yoga Luyện Sức Mạnh Tinh Thần

 

Yoga luyện sức mạnh tinh thần cung cấp cho bạn các phương pháp tập trung tinh thần và luyện thở giúp nâng cao sức khoẻ thể chất tinh thần và cảm xúc. Ngoài ra, các bài luyện tập giúp xoa dịu sự căn thẳng cơ bắp, làm cho các kớp xương trở nên linh hoạt, đồng thời duy trì thể lực cho toàn bộ cơ thể. Đặc biệt, luyện tập thường xuyên các động tác yoga sẽ giúp bạn có một vóc dáng khỏe, trẻ, đẹp và cân đối.

Yoga Tinh Thần & Thể Chất

Sách hướng dẫn bạn:

Tập luyện, hít thở đúng phương pháp.

Thư giãn đúng cách.

Chế độ ăn uống thích hợp.

Đặc biệt suy nghĩ một cách tích cưc để đi đến trạng thái “thiền định” là nội dung đầy đủ và mới nhất trong “Yoga Tinh Thần Và Thể Chất”, với nhiều hình ảnh minh họa, hướng dẫn rõ, đẹp, sinh động.

Yoga Giúp Bạn Luôn Tươi Trẻ

 

 

Một người đàn ông Mỹ sống ở đầu thế kỷ 21 sẽ có tuổi thọ trung bình là 75 năm, còn phụ nữ có thể đến 80 năm – gần gấp đôi so với tuổi thọ của một người sinh vào khoảng giữa thế kỷ 19. Khi tuổi thọ càng kéo dài, mọi người bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới tuổi già. Ai cũng mong muốn níu kéo được thời gian, tìm cách kéo dài tuổi xuân để có thể tận hưởng cuộc sống thật trọn vẹn.Yoga, với thái độ sống lành mạnh và các phương pháp truyền thống (asana) có thể giúp mọi người đạt được nguyện vọng này.

Sự kết hợp giữa các tư thế thể dục với các phép luyện thở, thư giãn, thiền và phương châm sống đúng đắn của yoga không những duy trì được phong độ và trí óc minh mẫn cho người tập, mà còn giúp họ có thái độ sống tích cực và ý thức hơn. Nếu thực hành yoga đều đặn, bạn sẽ giữ được sự linh hoạt và một trái tim trẻ trung kể cả khi tuổi đã cao. Không giống với các loại hình thể thao khác, yoga thích hợp với mọi người. Cuốn sách YOGA GIÚP BẠN LUÔN TƯƠI TRẺ sẽ đem đến cho bạn những phương pháp luyện tâp hiệu quả.

Yoga Cho Khuôn Mặt Trẻ Đẹp

 

Yoga là một phương pháp luyện tập về cả thể xác và tinh thần của người Ấn Độ nên nó sẽ có một phần ảnh hưởng bởi nhận thức và suy nghĩ Phật pháp ẩn chứa trong đó. Do vậy, khi lựa chọn yoga làm một phương pháp luyện tập để tăng cường sức khỏe và đem lại sự trẻ trung thì nhất thiết bạn phải có một chương trình luyện tập yoga mang tính chuyên môn. Cuốn sách Yoga cho khuôn mặt trẻ đẹp là một cẩm nang khá cần thiết với những hướng dẫn luyện tập cùng các hình ảnh minh họa chi tiết nhất.

Nguyên lý của yoga dành cho khuôn mặt vô cùng đơn giản. Việc kích thích vào các cơ mặt lâu ngày không được tác động đến sẽ mang lại trạng thái cân bằng cho khuôn mặt. Thực tế cho thấy rằng có rất nhiều phụ nữ đã chọn lựa yoga làm một phương pháp luyện tập để trở nên khỏe mạnh và xinh đẹp hơn. Việc luyện tập các bài tập yoga dành cho khuôn mặt đều đặn mỗi ngày giúp kích thích việc tuần hoàn, máu khiến da mặt trở nên căng khỏe, tràn đầy sinh khí. Ngoài ra, nó còn giúp khuôn mặt trở nên thon gọn và hạn chế nếp nhăn.

Các động tác yoga này rất đơn giản, dễ áp dụng và không cần đến một loại dụng cụ đặc biệt nào. Các động tác yoga dành cho khuôn mặt không phải là những bài tập toàn thân thông thường nên nó sẽ hiệu quả hơn nếu được phối hợp đồng thời với hô hấp và tâm trí. Mục tiêu của nghệ thuật yoga dành cho khuôn mặt không chỉ nhằm nuôi dưỡng làn da đẹp và xóa đi các nếp nhăn, mà còn để tìm lại nụ cười rạng rỡ và nét mặt tự nhiên vốn có, từ đó tạo ra những thay đổi tích cực cho khuôn mặt và cả cho cuộc sống. Vậy nên điều quan trọng nhất trong các bài tập yoga dành cho khuôn mặt là “sự tập trung”.

Nguồn vnwriter.net

Tải ứng dụng  Mibook dành cho điện thoại Iphone